Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu bao bì đựng thực phẩm

Vngrow hướng dẫn bạn thủ tục nhập khẩu bao bì đựng thực phẩm, các loại dụng cụ, vật liệu, bao bì chứa đựng, tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

Các sản phẩm cần làm thêm thủ tục kiểm tra chất lượng Nhà Nước (KTCLNN) để được thông quan. Qua bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời cho các câu hỏi

  • Thủ tục nhập khẩu khay, ly, chén, bát, đĩa bằng nhựa  – HS Code 39249090
  • Thủ tục nhập khẩu khay, ly, chén, bát, đĩa bằng gỗ – HS Code 44219999
  • Thủ tục nhập khẩu khay, ly, chén, bát, đĩa, bộ đồ ăn, nhà bếp bằng bằng giấy – HS Code 48236900
  • Thủ tục nhập khẩu khay, ly, chén, bát, đĩa, bộ đồ ăn, nhà bếp bằng gốm sứ – HS Code 69111000
  • Thủ tục nhập khẩu khay, ly, chén, bát, đĩa, đũa bộ đồ ăn, nhà bếp bằng thủy tinh – HS Code 70139900
  • Thủ tục nhập khẩu khay, ly, chén, bát, đĩa, đũa bộ đồ ăn, nhà bếp bằng inox – HS Code 73239390
  • Thủ tục nhập khẩu đũa tre – HS Code 44191200

Thủ tục nhập khẩu bao bì đựng thực phẩm, các dụng cụ, vật liệu, bao bì tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm

Hàng hóa cần phải làm kiểm nghiệm, công bố sản phẩm và kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Vngrow sẽ chi tiết từng bước và giai đoạn thực hiện để bạn hiểu rõ hơn.

Bước 1: Chuẩn bị mẫu để làm kiểm nghiệm

Bạn liên hệ với các cơ quan được nhà nước công nhận như Quatest hoặc Vinacontrol để kiểm tra họ có nhận kiểm nghiệm sản phẩm của bạn không. Vngrow thường làm với Vinacontrol vì thủ tục nhanh chóng, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình.

Sau khi liên hệ với các cơ quan kiểm nghiệm, Bạn cần chuẩn bị khoảng 5-10 mẫu/loại và đến nộp mẫu tại văn phòng của họ, đóng phí kiểm nghiệm.

Không có quá nhiều thủ tục phức tạp vì nhân viên tiếp nhận sẽ chuẩn bị hết chứng từ, bạn chỉ cần kiểm tra thông tin công ty của bạn và kí tên, không cần phải đóng dấu mộc.

Thời gian kiểm nghiệm là khoảng 5-7 ngày, bạn nên chuẩn bị nhiều mẫu để làm nhanh hơn hoặc gửi lại mẫu khi kết quả không đạt.

Phiếu kiểm nghiệm vinacontrol - thủ tục nhập khẩu bao bì đựng thực phẩm

Bước 2: Làm công bố sản phẩm trên kết quả kiểm nghiệm

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm sản phẩm đạt các tiêu chuẩn lưu hành tại Việt Nam, bạn sẽ làm một bản tự công bố do chính công ty bạn phát hành mà không cần nộp cho bất kỳ cơ quan nào.

Bạn có thể yêu cầu Vinacontrol hoặc forwarder đang làm dịch vụ cho bạn làm công bố sản phẩm.

Bước 3: Sau khi hàng được nhập về và khai báo hải quan, bạn sẽ nộp tờ khai hải quan + packing list (phiếu đóng gói hàng hóa) + bill tàu cho cơ quan kiểm nghiệm để kiểm tra hàng hóa nhập khẩu có đúng với công bố không.
Sau đó, cơ quan kiểm nghiệm sẽ cấp chứng thư thông báo sản phẩm của bạn đạt/không đạt yêu cầu nhập khẩu.

Bước 4: Bạn đem nộp chứng thư này + bộ chứng từ hải quan: tờ khai, Invoice, bill tàu, C/O (chứng nhận xuất xứ) + Bản tự công bố sản phẩm cho hải quan kiểm tra. Nếu thông tin chính xác sẽ được thông quan.

Lưu ý: Trên invoice, bill tàu hoặc CO phải có 1 chứng từ ghi rõ thông tin nhà sản xuất sản phẩm: tên công ty, địa chỉ.

Ngoài ra, nếu sản phẩm của các bạn là thực vật như gỗ, có nguồn gốc từ thực vật có thể phải làm thêm kiểm dịch thực vật, cách làm cũng tương tự như làm cách lấy chứng thư nhưng bạn phải có bản gốc kết quả kiểm dịch của nhà cung cấp tại nước ngoài gửi cho bạn để làm đăng ký kiểm dịch.

Mẫu phiếu kiểm dịch thực vật phytosanitary certificate - thủ tục nhập khẩu bao bì đựng thực phẩm về Việt Nam

Vngrow đã hướng dẫn bạn chi tiết về thủ tục nhập khẩu bao bì đựng thực phẩm. Nếu vẫn còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ Vngrow để được tư vấn rõ hơn.

Vngrow có dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói có thể làm từ khâu tìm nguồn hàng đến vận chuyển hàng về Việt Nam và ủy thác nhập khẩu. Bạn chỉ cần gửi thông tin sản phẩm, số lượng và địa điểm lấy hàng tại Trung Quốc, Vngrow sẽ báo giá trọn gói 1 lô hàng từ nước ngoài về Việt Nam bao gồm thuế phí.

══════════════════════
Xem thêm tại:
Website: https://www.dichvuxnk.com/
FB: Dịch vụ logistics, xuất nhập khẩu – Vngrow
Email: contact@dichvuxnk.com – stormhuynh@dichvuxnk.com
Hotline: 0901 40 40 20